Khám Phá Tính Cách Qua Chỉ Số Ngày Sinh

chỉ số ngày sinh

Trong bộ môn Thần số học hay còn được gọi là Số học ứng dụng thì việc luân đoán về tính cách của một ai đó qua chỉ số ngày sinh là bài tính dễ nhất. Chỉ số ngày sinh chính là ngày sinh được lấy ra từ Ngày, Tháng và Năm sinh.

Ví dụ: 21/10/1980 thì 21 chính là Chỉ số ngày sinh.

Để khám phá tính cách qua Chỉ số ngày sinh thì ngoài Ngày sinh ra ta sẽ cần thêm công thức để tính. Công thức để tính ra Chỉ số ngày sinh từ Ngày sinh nó cũng tương tự như công thức tìm ra Số chủ đạo từ Ngày-Tháng-Năm sinh vậy. Sẽ khác một chút, và dễ hơn một chút vì chúng ta chỉ phải làm tính trên con số Ngày sinh mà thôi. Bên dưới sẽ hướng dẫn chi tiết việc tìm ra Chỉ số ngày sinh theo phương pháp toán của Thần số học cùng với chú thích ý nghĩa tính cách tương ứng của từng Chỉ số.

Chỉ số ngày sinh và ý nghĩa của nó dưới góc nhìn của Thần số học

Nếu như ở tổng thể, Thần số học tin vào sự vận hành của vũ trụ phản ánh những mức độ năng lượng khác nhau lên những con số khác nhau. Thì ở một khía cạnh nhỏ hơn khi xét về TÍNH CÁCH thì Chỉ số ngày sinh được cho là cũng chịu sự chi phối bởi các nguồn năng lượng trong vũ trụ. 

Để dễ hiểu hơn, các bạn hãy hình dung việc chúng ta sinh ra vào một ngày sinh bất kỳ thì đều nhận được một mức năng lượng tương ứng nào đó từ vũ trụ. Đó là một món quà, một loại năng lượng tích cực mà nếu chúng ta hiểu được sẽ giúp ích cho việc thấu hiểu và định hướng bản thân. Chúng ta sẽ biết được nên và cần phản ứng như thế nào trước các lựa chọn quan trọng trong cuộc đời.

Các Chỉ số ngày sinh và công thức tính

Các bạn hãy lưu ý rằng việc tìm ra Chỉ số ngày sinh rất đơn giản; chúng ta chỉ cần biết Ngày sinh của một người, Tháng và năm sinh có thể bỏ qua.

Quy ước các Chỉ số ngày sinh

Chỉ số ngày sinh gồm có 12 số:

1234567891011/222/4
  • Những ai sinh vào ngày 11  hoặc 29 sẽ có Chỉ số ngày sinh tương ứng là 11/2. Sử dụng quy ước 11/2 là để phân biệt với Chỉ số ngày sinh 2.
  • Những ai sinh vào ngày 22 thì mặc định Chỉ số ngày sinh tương ứng 22/4. Sử dụng quy ước số 22/4 chính là để phân biệt với Chỉ số ngày sinh 4.

Tới đây, nếu bạn là người có Ngày sinh là 11 hoặc 29 hoặc 22 thì bạn có thể bỏ qua phần công thức tính Chỉ số ngày sinh. Bạn có thể đi đến phần đối chiếu Chỉ số ngày sinh với báo cáo tương ứng bên dưới để biết năng lượng bạn nhận được từ vũ trụ khi sinh là như thế nào và nó ảnh hưởng thế nào đến tính cách của bạn.

Ví dụ: nếu Ngày sinh của bạn là 11 thì hãy xem báo cáo tương ứng với Chỉ số 11/2.

Cách tính Chỉ số ngày sinh

Cách tính Chỉ số ngày sinh theo phương pháp Thần số học cực kỳ đơn giản. Bạn hãy xem các trường hợp ví dụ sau:

Trường hợp #1 

Ngày sinh của một người là 04/03/1988

Số ngày sinh là: 04 hay 4. Đây là một số đơn nên ta không cần áp dụng công thức nữa và suy ra 04 chính là Chỉ số ngày sinh của người sinh vào ngày 04/03/1983.

Trường hợp #2

Ngày sinh của một người là 14/03/1988

Số 14 chưa phải số đơn nên ta áp dụng công thức tách và cộng 1 + 4 =  5.

Suy ra 5 chính là Chỉ số ngày sinh của người sinh vào ngày 14/03/1988.

Trường hợp #3 

Nhắc lại 3 trường hợp đặc biệt đã nói bên trên gồm số 11, 29 và 22.

READ  4 điều lưu ý để giữ cách nói chuyện hài hước và thông minh tự nhiên

Nếu bạn sinh vào ngày 11 hoặc 29 thì Chỉ số ngày sinh của bạn được quy ước là 11/2.

Nếu bạn sinh vào ngày 22 thì Chỉ số ngày sinh của bạn được quy ước là 22/4.

Bảng Chỉ số ngày sinh và báo cáo tương ứng

Chỉ số ngày sinh 1

Ngẫu nhiên hay vô tình mà những ai có Chỉ số ngày sinh là 1 thì thường luôn thích làm việc một mình.

Người ta hay nói muốn đi nhanh thì là đi một mình. Điều này cũng khá đúng với người có Chỉ số ngày sinh là 1. Họ luôn cố gắng hết sức khi được giao cho sự tự do hay phải làm việc độc lập.

Sự tự do mang đến nhiều sự độc đáo cho công việc sáng tạo nhưng đôi khi cũng dễ bị cuốn theo các sự chi phối của cái “Tôi” và bị “lệch” ra khỏi con đường của Con số chủ đạo.

Nếu bạn là người có Chỉ số ngày sinh là 1 thì hãy lưu ý các điều trên. Hãy cố gắng hạn chế cái Tôi của mình và trong một số trường hợp nên học cách hài hòa giữa đi một mình và đi theo nhóm.

Chỉ số ngày sinh 2

Các báo cáo Thần số học hay Số học ứng dụng chỉ ra rằng những ai có Chỉ số ngày sinh là số 2 thì thường có trực giác đặc biệt nhạy bén mà nhờ vào đó họ thường có những quyết định xuất sắc.

Trực giác nhạy bén cho nên họ cũng dễ nhận diện những sự “giả trân” cho nên họ có xu hướng thích làm việc và hợp tác với những ai vui vẻ, đáng tin cậy và mang đến cảm giác bình yên.

Người có Chỉ số ngày sinh là số 2 thường thích những hình thức giải trí nhẹ nhàng, đặc biệt là những gì mang tính hài hước và vui nhộn. Họ cũng ưa thích việc làm khán giả hơn là người đứng ra để biểu diễn hay dẫn dắt cuộc vui.

Chỉ số ngày sinh 3

Chỉ lệch đi có thêm một “đơn vị” nhưng các báo cáo số học chỉ ra rằng người có Chỉ số ngày sinh là 3 lại trái ngược hoàn toàn với người có Chỉ số ngày sinh là 2 ở trên.

Những người có Chỉ số ngày sinh là 3 thường thích chủ động dẫn dắt cuộc chơi, đem lại sự giải trí vui vẻ cho người khác, dù là trong gia đình, ở chỗ làm hay trên sân khấu.

Đây là mẫu người thích kiểu làm việc theo dự án, theo chế độ làm việc bán thời gian hay freelance. Họ thường muốn dành thời gian cho các sở thích hay chí hướng lớn song song với các công việc chính. Chí hướng lớn hay nhỏ còn phụ thuộc vào con số chủ đạo.

Người có Chỉ số ngày sinh là 3 thường thông minh, năng động và dường như lúc nào cũng có sẵn câu trả lời cho các vấn đề có thể được hỏi. Việc xông xáo trả lời các câu hỏi dù giúp ích cho công việc nhưng có thể khiến cho người có Chỉ số ngày sinh là sô 3 dễ bị vướng vào “khẩu nghiệp”.

Lời khuyên là Người có Chỉ số ngày sinh là 3 nên biết kiềm chế thói hay chê bai và chỉ trích người không cùng quan điểm. Đây là thứ dễ gây ra tranh cãi hoặc làm tổn thương cả hai bên. Thay vào đó, hãy tận dụng óc hài hước nhẹ nhàng để đưa ra lời khuyên chân thành.

Chỉ số ngày sinh 4

Người có Chỉ số ngày sinh là số 4 thường có tính thực tế và năng lực để biểu đạt và biểu diễn đặc biệt khéo léo. Sư kiên nhẫn cũng là một thứ năng lực đáng phục của người có Chỉ số ngày sinh 4.

Các báo cáo Thần số học chỉ ra rằng, nếu người có Chỉ số ngày sinh là 4 mà đi kèm Con số chủ đạo là số lẻ thì sẽ có được sự cân bằng giữa nghệ thuật và cuộc sống. Nếu có Con số chủ đạo là số chẵn, họ nên lưu ý để tránh bị thu hút quá mức bởi vật chất.

READ  6 cách quản lý thời gian hiệu quả, nâng cao hiệu suất làm việc bạn đã biết chưa?

Chỉ số ngày sinh 5

Người có Chỉ số ngày sinh là số 5 Là những người giỏi quan tâm, chăm sóc người khác, giàu tình cảm, giàu lòng trắc ẩn và rất cần được tự do biểu đạt những cảm xúc này ra ngoài.

Sự quan tâm và đa cảm đôi khi dẫn đến phiền phức từ sự hiểu nhầm. Và nỗi sợ bị hiểu nhầm chính là rào cản của Người có Chỉ số ngày sinh là số 5. Rào cản này là thứ có thể khiến họ hạn chế biểu đạt và thu mình vào trong với việc đè nén những cảm xúc tự nhiên.

Lời khuyên cho Người có Chỉ số ngày sinh là số 5 là họ cần tham gia vào càng nhiều hoạt động hay các môn thể thao ngoài trời. Sẽ càng tốt hơn nếu họ có thể chọn những người bạn có tính tình vui vẻ, hoạt bát mà chơi.

Chỉ số ngày sinh 6

Người có Chỉ số ngày sinh là số 6 thường có xu hướng “ở nhà” hơn là đi ra ngoài. Việc ở nhà giúp họ cảm thấy thoải mái hơn nhất là với những việc có liên quan đến óc sáng tạo Các báo cáo số học chỉ ra rằng Số 6 sẽ tốt hơn với các hoạt động nghệ thuật như vẽ, làm đồ gốm, thêu thùa, may vá, đan móc, học chơi nhạc cụ, v.v.

Người có Chỉ số ngày sinh 6 nên tránh việc lo lắng hay suy nghĩ quá nhiều vào tiểu tiết, rất dễ hình thành nên lối sống tiêu cực. Việc phàn nàn hay làm quá lên các vấn đề kiểu “chuyện bé xé ra to” dễ khiến họ bị “cô lập” trong chính gia đình hay “sân chơi” của mình.

Nếu bạn là Người có Chỉ số ngày sinh là số 6 thì hãy luôn cố gắng giữ cho mình các năng lượng và suy nghĩ tích cực càng nhiều càng tốt.

Chỉ số ngày sinh 7

Người có Chỉ số ngày sinh là số 7 thường thấu hiểu sâu sắc những bài học cuộc sống thông qua việc tự trải nghiệm. Sự trải nghiệm mà trong đó phần lớn là những bài học từ sự tổn thất và hy sinh. Sự tổn thất thường là về mặt vật chất hơn là sức khỏe bản thân.

Người có Chỉ số ngày sinh là số 7 tới thời điểm trưởng thành hơn về mặt trí tuệ, những người này sẽ cảm thấy thôi thúc muốn chia sẻ những trải nghiệm cuộc sống của mình thông qua việc hướng dẫn người khác theo những cách thiết thực nhất. Nếu làm được điều này, bề dày kinh nghiệm của người có Con số ngày sinh 7 sẽ làm giàu thêm cho chính tâm hồn của họ.

Chỉ số ngày sinh 8

Người có Chỉ số ngày sinh 8 có khuynh hướng làm việc độc lập như Người có Chỉ số ngày sinh là số 1. Thêm vào đó là sự không thích ra mặt đối với làm việc theo nhóm và bản thân không muốn thuộc về nhóm nào cả. Với Số 8, thì sự phát triển bản thân, sự phát triển cá nhân là ưu tiên hàng đầu.

Với Người có Chỉ số ngày sinh là số 8 thi các báo cáo số học chỉ ra ở họ xu hướng tìm kiếm sự độc tập về tài chính rất cao mà đôi khi là do nhầm lẫn với độc lập cá nhân. Lời khuyên cho Số 8 là họ cần hiểu rằng độc lập tài chính chỉ là một trong những biểu hiện cho sự độc lập của bản thân, vốn bao gồm nhiều giá trị lớn hơn nữa. Nếu họ không hiểu đúng điều này, không có sự thấu hiểu cuộc sống một cách vững vàng thì những thành công tài chính của họ thường rất ngắn ngủi.

Chỉ số ngày sinh 9

Người có Chỉ số ngày sinh là số 9 là những người có trách nhiệm với bản thân và với người khác. Tính trách nhiệm này thường xuất phát từ lý tưởng và ước mơ của họ. 

READ  Gofiber - Nhà cung cấp hosting Việt Nam hàng đầu

Tính trách nhiệm cao thường đồng nghĩa với sự nghiêm túc và đội khi nếu nghiêm túc thái quá sẽ dễ gây ngột ngạt và mất vui giữa bạn bè với nhau.

Tốt hơn hết, Người có Chỉ số ngày sinh là số 9 nên luyện tập cười thường xuyên để cho cơ mặt “giãn” ra để dễ hòa đồng hơn. Việc hòa đồng cũng giúp học tham gia nhiều hơn và tận hưởng nhiều hơn niềm vui từ cuộc sống hàng ngày.

Lý tưởng cũng có thể trở thành tham vọng và đối với người có Chỉ số ngày sinh là số 9 thì tham vọng quá mức dễ kéo theo nhiều sự bất ổn. Nếu Con số chủ đạo cũng là 9 thì càng nên chú ý điểm này.

Người có Con số ngày sinh là số 9 nên cẩn thận tránh những cuộc cãi vã nghiêm trọng, bởi tính nghiêm túc quá mức dễ khiến họ trở nên quá quyết liệt và mất khả năng thấu hiểu lý lẽ. Họ nên học diễn đạt các quan điểm khác nhau một cách bình đẳng thay vì áp chế người khác.

Chỉ số ngày sinh 10

Người có Chỉ số ngày sinh 10 là mẫu người dễ thích nghi, dễ hòa nhập, dễ tính. Họ cũng là người nhiệt tình, đầy năng lượng, vui vẻ nên xã giao của họ là một thế mạnh khi vây quanh rất nhiều bạn bè. Tuy nhiên, với bạn bè thì sự chân thành và uy tín luôn được đánh giá cao nên Người có Chỉ số ngày sinh là số 10 cần tránh việc nói một đàng, làm một nẻo dễ làm mất tình bạn tốt đẹp.

Chỉ số ngày sinh 11/2

Người có Chỉ số ngày sinh 11/2 may mắn có được sự trợ giúp đắc lực của trực giác khi mà nó giúp họ thấu hiểu cuộc sống và thấu hiểu con người dễ dàng hơn các con số khác. Tuy nhiên, để duy trì trực giác ở mức cao như một kiểu tần số tâm linh như vậy thì Người có Chỉ số ngày sinh 11/2 cần biết khống chế cảm xúc cực đoan

Tuy nhiên, vì trực giác là thứ liên hệ và ảnh hưởng nhiều lên cảm xúc nên việc Người có Chỉ số ngày sinh 11/21 có trực giác phát triển cũng khiến họ dễ thay đổi cảm xúc. Sự thay đổi này hiểu theo kiểu là từ thái cực này sang thái cực khác. Vì lý do này nên người có Chỉ số ngày sinh 11/21 cần chú ý tu tập để sớm nhận biết và loại bỏ bớt những thứ có thể gây tiêu cực lên cảm xúc bản thân.

Chỉ số ngày sinh 22/4

Báo cáo số học thống kê rằng Người có Chỉ số ngày sinh 22/4 là người mang trong mình nhiều sự đặc biệt. Không có con số nào có thể bì được với năng lượng tiềm ẩn của 22/4, vì nó kết hợp được trực giác với óc thực tế, từ đó khiến cho mọi khả năng đều có thể trở thành hiện thực – tất nhiên là nếu người sở hữu con số ngày sinh này thật sự mong muốn.

Thế nhưng, điều này chỉ khả thi nếu họ có khả năng đạt được sự hòa hợp toàn diện của cả ba yếu tố: TH N – T M – TRÍ. Nếu không, sức mạnh này sẽ bị sử dụng thiên lệch một cách đáng tiếc, bị thúc đẩy bởi tham vọng sử dụng sức mạnh chỉ để kiểm soát mọi thứ.

Kết lại

Sẽ rất khó để luận đoán sâu hơn khi chỉ qua con số ngày sinh. Để có thể có bản phân tích đầy đủ các chỉ số Thần số học liên quan đến bản thân, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu về quyển sách Happy Book – Happy Life. Đây là một cuốn sách Thần Số Học Ứng Dụng được viết nên như một bộ công cụ giúp thấu hiểu chính mình, truyền cảm hứng và mang lại niềm tin tích cực vào chính bản thân.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời