Tìm hiểu về Thần Số Học

thần số học

Thần Số Học và các khái niệm

Nguồn gốc của Thần Số Học

Nhà toán học, khoa học và triết gia Pi-ta-go là cha đẻ của Thần Số Học

Ở Việt Nam, hầu như tất cả chúng ta ai cũng ít nhiều biết đến nhà toán học – triết gia người Hy Lạp này qua Định Lý Pi-ta-go, “thứ” đã “ám” chúng ta suốt cả mấy năm trời Trung Học. Sự cống hiến cho nền toán học nói chung và Thần số học hiện đại ngày nay nói riêng của ông là không thể phủ nhận. Cho đến nay hầu như mọi tài liệu và nghiên cứu đều công nhận rằng nhà toán học vĩ đại Pi-ta-go (Pythagoras) là cha đẻ của bộ môn chuyên ngành nghiên cứu về mối liên hệ của những con số và số phận con người, gọi là Numerology (Pythagorean Numerology).

Pythagore (Pythagoras) cha đẻ Khoa học Số học hiện đại
Pythagore (Pythagoras) cha đẻ Khoa học Số học hiện đại

“Ông thường được biết đến như một nhà khoa học và toán học vĩ đại. Trong tiếng Việt, tên của ông thường được phiên âm từ tiếng Pháp thành Pi-ta-go.”

— Wikipedia

Ở nội dung của bài viết này, Stage Mastery xin gửi đến các bạn đọc một nghiên cứu ngắn tìm hiểu về nguồn gốc và các ứng dụng của Thần Số Học vào cuộc sống thông qua các báo cáo về sự liên quan của con người và Các Con Số Chủ Đạo.

Thần Số học hay Số Học Ứng Dụng hay Nhân Số Học

Thần Số Học từ đầu được hình thành và tạo ra như một phong trào tín ngưỡng và được biết với tên gọi là học thuyết Pythagoras. Tuy nhiên, điều khác biệt giữa Thần Số Học và các tín ngưỡng “hệ tâm linh” khác ở chỗ Thần Số Học tin rằng vận mệnh và tương lai của con người có sự liên hệ và được đặt nền tảng trên cái gọi là những Con Số Chủ Đạo. Trong khi đó phần nhiều các tín ngưỡng thời bấy giờ tin rằng vận mệnh con người nằm ở sự phát xét và quyết định của một Đấng quyền năng nào đấy.

Ở Việt Nam hiện nay bắt đầu phổ biến bộ môn Thần Số Học với một số tên gọi khác nhau và thường được biết đến nhiều nhất là Số Học Ứng DụngNhân Số Học. Nếu các bạn để ý thì người Việt chúng ta có khuynh hướng xem đây là một bộ môn khoa học hơn, cho nên tên gọi ưu tiên được lược bỏ chữ “Thần”. 

Điều này cũng dễ hiểu vì thực chất thì bộ môn này dựa trên những công thức toán cao cấp và tổ hợp xác suất trên Con Số Chủ Đạo để hình thành các Báo cáo. Trong khi các Con Số Chủ Đạo này (ở phần tiếp theo các bạn sẽ được giải thích) được tính ra dựa trên những con số của ngày, tháng và năm sinh một người. Thì các Báo cáo được sử dụng như những thống kê khoa học, tương tự như ở bộ môn Tử Vi.

Tại Stage Mastery, chúng tôi chọn khái niệm Số Học Ứng Dụng và đó sẽ là khái niệm được chúng tôi nhất quán sử dụng trong các chương trình và bài viết có liên quan.

Số Học Ứng Dụng cơ bản

Ở bộ môn Số học ứng dụng, cơ bản nhất chính là việc áp dụng thuật toán cơ bản  trên những con số ngày, tháng và năm sinh để hình thành Số Chủ Đạo và đưa ra Báo cáo tương ứng. Từ trên Báo cáo đó phân tích các thuộc tính liên quan đến người đó, gồm các khía cạnh như năng khiếu, tâm tính, các mối quan hệ, sự thành đạt, v.v.

Số Chủ Đạo và cách tính

Số Chủ Đạo là gì?

Số Chủ Đạo là dãy số quy định gồm 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 và 22/4.

Theo thuyết Thần Số Học Pi-ta-go không có số 1, cho nên dãy số của chúng ta bắt đầu từ số 2. Và do sẽ có trường hợp số 22, gồm có 2+2=4, nên sẽ có số 22/4 để phân biệt với số 4 thông thường.

Cách tính Số Chủ Đạo của một người dựa theo ngày sinh

Để tính ra Số Chủ Đạo thì rất đơn giản, chỉ việc áp dụng toán Cộng thuần các con số lại với nhau cho đến khi nào giá trị con số cuối cùng nằm trong khoảng giá trị từ 2 đến 11. Trường hợp đặc biệt là số 4 được tạo nên từ 22 cộng lại sẽ được ghi lại dưới dạng là 22/4.

Ví dụ các tính Số Chủ Đạo từ ngày sinh

  • Ngày tháng năm sinh dương lịch của một người nào đó là: 9/9/1999. 
  • Ta được các con số cụ thể và phép cộng như sau:
    9 + 9 + 1 + 9 + 9 + 9 = 37. Cộng tiếp 3 + 7 = 10. 
  • Số Chủ Đạo của người có ngày sinh 9/9/1999 có Số Chủ Đạo theo Số Học Ứng Dụng là 10.

Ý nghĩa các con số chủ đạo (tóm tắt)

Số Chủ Đạo 2

Thần số học - Số học ứng dụng Ý nghĩa các con số chủ đạo - số 2 (tóm tắt)

Đây là con số đặc biệt và rất hiếm, vì chỉ có duy nhất một số tổng 20 mới cho ra Con số chủ đạo 2. Do đó, trên thực tế những người có Con số chủ đạo 2 ít hơn hẳn so với những Con số chủ đạo khác. Số 2 nhìn chung là người nhạy cảm, khiêm tốn, đầy thiện chí giúp đỡ người khác.

Người có Thần số học Số 2 nhạy cảm, có trực giác tốt, có tinh thần hỗ trợ, đáng tin cậy, có khả năng hòa giải, giàu lòng trắc ẩn và có tính nghệ sĩ. Chính do có yếu tố nghệ sĩ, nên đôi khi họ không thể chịu được áp lực khi làm việc cường độ cao và nhiều sức ép. Họ sẽ phát huy tốt khả năng của mình với các lĩnh vực như hội họa, viết lách nhưng phải đặt dưới sự dẫn dắt của trực giác chuẩn xác mà họ có.

Là người tinh tế, quan sát tốt, ôn hòa, coi trọng tình cảm, bạn rất được mọi người yêu mến. Trong các mối quan hệ, cách cư xử của bạn sẽ khiến mọi người rất yên tâm, tin tưởng và quý mến bạn. Trong các tình huống, bạn có xu hướng an toàn, quyết định chậm và khá sợ rủi ro. Khi tình huống khủng hoảng, bạn có xu hướng bối rối, cần một ai đó ra quyết định.

Số Chủ Đạo 3

Thần số học - Số học ứng dụng Ý nghĩa các con số chủ đạo - số 3 (tóm tắt)

Điểm nhấn của những người Số 3 là phần tư duy và lý luận. Đối với những người Số 3, đầu óc nhanh nhạy, tính hài hước và tư duy linh hoạt nói chung giúp họ dễ dàng thành công trong công việc. Nhưng khi sống kém tích cực, người Số 3 dễ để lại ấn tượng là người trịch thượng, gia trưởng hoặc thích chỉ đạo người khác.

Người số 3 Chủ Đạo là người có một đầu óc nhanh nhạy, ưu suy luận, đánh giá hay lên kế hoạch. Họ thông minh, do có khả năng nhạy bén với cảm xúc nên họ có dễ xâm nhập vào nội tâm của đối phương và họ có thể tạo ra không khí vui vẻ hài hước có sức hút khi nói chuyện

Số Chủ Đạo 3 dễ thành công trong công việc nhưng hơi độc đoán. Họ có khuynh hướng thiếu kiên nhẫn và kém bao dung với những người họ cho là kém hơn mình. Họ hay bình phẩm, xem xét các vấn đề.

Số Chủ Đạo 4

Thần số học - Số học ứng dụng Ý nghĩa các con số chủ đạo - số 4 (tóm tắt)

Người số 4 Chủ Đạo có thiên hướng về thực tết và chú trọng đến giá trị vật chất, họ quan tâm và thích nói chuyện đến những giá trị và lợi ích mà họ sẽ nhận được. Số 4 Chủ Đạo ở giai đoạn tuổi trẻ họ sẽ hướng rất nhiều về giá trị vật chất nhưng khi trưởng thành họ sẽ nhận ra vật chất không phải là tất cả và họ sẽ hướng về những giá trị khác như tinh thần, trí tuệ và sức khỏe.

Số Chủ Đạo 5

Thần số học - Số học ứng dụng Ý nghĩa các con số chủ đạo - số 5 (tóm tắt)

Người có Con số chủ đạo là 5 thường có khuynh hướng cố gắng thoát khỏi sự trói buộc, thường nhạy cảm và có nhu cầu bày tỏ cảm xúc. Phần lớn người Số 5 cảm thấy khó làm việc theo giờ giấc quy định nghiêm ngặt. Họ có trực giác rất tốt, với cảm xúc sâu sắc và tư duy nghệ thuật mạnh mẽ.

Số 5 hạnh phúc nhất khi được thể hiện cảm xúc của mình thông qua nghệ thuật như là viết, vẽ, sáng tác thống qua đó họ muốn truyền tải năng lượng, suy nghĩ tích cực để giúp đỡ được người khác. Họ rất tò mò và hiếu kỳ với mọi thứ, họ thích được sáng tạo và tưởng tượng theo ý của mình, họ hay đặt ra các câu hỏi và tự tìm hướng giải quyết.

Do tính cách ưu thích sự tự do nên trong công việc họ rất hay nhảy việc và xu hướng của họ là muốn ra startup hay làm freelancer. Nhưng ở giai đoạn còn trẻ khi họ chưa có được những kỹ năng cần thiết họ dễ bị thất bại.

Số Chủ Đạo 6

Thần số học - Số học ứng dụng Ý nghĩa các con số chủ đạo - số 6 (tóm tắt)

Chúng ta sẽ thấy người Số 6 ưu tú trong rất nhiều lĩnh vực sáng tạo, từ ở nhà cho đến đấu trường quốc tế. Họ mang một trọng trách lớn trong cuộc sống, thứ đòi hỏi ở họ sự tận tâm sâu sắc. Tất cả những người Số 6 đều có khả năng thiên phú này, nhưng họ thường bị gánh nặng trách nhiệm làm cho bất an và lo lắng, từ đó mắc kẹt trong áp lực căng thẳng.

Gia đình với người số 6 chủ đạo có vai trò đặc biệt quan trọng, họ luôn muốn xây dựng bảo vệ tổ ấm của mình. Nên trong cuộc sống gia đình Số chủ đạo 6 là một người rất trách nhiệm.

Số thích sự bình yên, họ không muốn tạo những cuộc tranh cãi, những cuộc đấu tranh nên họ có xu hướng cam chịu và đây là một nhược điểm của họ, họ bị đè nén và dễ bị stress.

Số Chủ Đạo 7

Thần số học - Số học ứng dụng Ý nghĩa các con số chủ đạo - số 7 (tóm tắt)

Số 7 rất tự tin vào bản thân nên họ muốn tự làm tự trải nghiệm và thật không may khi các bạn trẻ họ chưa có nhiều kinh nghiệm nên họ thường bị thất bại, tuy nhiên người số 7 không than vãn và chính những sự việc như thế này họ sẽ có những bài học “xương máu” và giúp họ trưởng thành, phát triển và hiểu biết hơn với cuộc sống này.

Một trong những đặc điểm độc đáo ở những người Số 7 là họ được học hỏi theo cách riêng của mình. Không dừng lại ở việc tiếp nhận các chỉ dẫn tối thiểu từ người khác, người Số 7 khát khao được học bằng cách tự trải nghiệm. Chính vì điều này, người Số 7 thường phải hy sinh ít nhất một trong ba khía cạnh của cuộc sống: sức khỏe, tình yêu, tiền tài.

Số Chủ Đạo 8

Thần số học - Số học ứng dụng Ý nghĩa các con số chủ đạo - số 8 (tóm tắt)

Người số 8 nổi bật lên với tính cách độc lập mạnh mẽ nên họ thường là chỗ dựa đáng tin cậy cho người khác.

Người số 8 chủ đạo rất kín đáo khi thể hiện cảm xúc hay tình cảm nên họ hay được mọi người nhìn nhận là một người lạnh lùng, thờ ơ, lạnh nhạt. Nhưng đây không phải là họ cố tình như vậy mà tính cách của họ như vậy. Người số 8 rất khó mở lời bày tỏ yêu thương hay lòng biết ơn với người khác, với họ một lời “Cám ơn” cũng sẽ khó nói hơn là những người khác.

Những người mang Số 8 chủ đạo là những người coi sự độc lập là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong cuộc sống. Họ có thể là những người khá phức tạp, sở hữu cá tính mạnh, sức mạnh và trí tuệ hơn người. Nhưng về khả năng biểu đạt lòng biết ơn và sự trân trọng thì người Số 8 cảm thấy rất khó thể hiện.

Số Chủ Đạo 9

Thần số học - Số học ứng dụng Ý nghĩa các con số chủ đạo - số 9 (tóm tắt)

So với những nhóm khác, người mang Con số chủ đạo 9 sẽ nhân gấp ba lần yếu tố: hoài bão, trách nhiệm và lý tưởng. Họ luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu. Người Số 9 luôn tự cảm thấy mình đầy trách nhiệm. Họ phù hợp với nghệ thuật và các lĩnh vực nhân văn hơn là với khoa học hay thương mại.

Người số 9 chủ đạo thường thiếu tính kiên nhẫn và kiên định, họ dễ bỏ dở giữa chừng những vấn đề họ đang làm mà không đi đến cuối cùng để kết thúc nó. Họ làm việc theo cảm hứng rất mạnh, tức là có cảm hứng mới làm được, khi không có cảm hứng là họ bỏ dở.

Số Chủ Đạo 10

Thần số học - Số học ứng dụng Ý nghĩa các con số chủ đạo - số 10 (tóm tắt)

Cuộc sống của người Số 10 có hai đặc điểm nổi trội: khả năng thích nghi và khả năng thay đổi. Tính linh hoạt của họ có thể hỗ trợ người khác rất nhiều trong việc thích ứng với các thay đổi trong cuộc sống. Khi sống tích cực, họ có thể là người rất quảng giao, được yêu thích; nhưng khi sống tiêu cực, họ có thể là những cá nhân lạc lối, bất an và lao đao trên đường đời.

Người số 10 không giỏi trong việc giải quyết các vấn đề về tâm lý của bản thân và của những người khác. Khi bị tiêu cực họ trở nên lạc lối và lao đao. “Cái tôi” của người số 10 rất cao, cao như số 10 của họ, nên họ có xu hướng áp chế người khác.

Số Chủ Đạo 11

Thần số học - Số học ứng dụng Ý nghĩa các con số chủ đạo - số 11 (tóm tắt)

Con số chủ đạo 11 có một trường năng lượng tâm linh đặc biệt mạnh mẽ, giúp những người mang Con số chủ đạo này có tiềm năng phi thường để phát triển nhận thức ở Thể Siêu thức. Đáng tiếc là phần lớn những người Số 11 lại không đủ khả năng phát huy tiềm năng đó.

Có một sự khác biệt rất lớn giữa người số 11 tích cực biết phát huy sức mạnh khả năng nhận thức tâm linh của mình và người số 11 tiêu cực với cuộc sống lao đao và nhạt nhòa. Nếu tìm được mục đích về đời sống tinh thần hay phát triển tâm linh thì người có Số Chủ Đạo 11 sẽ có động lực rõ ràng và những nguyên tắc đạo đức vững vàng để theo đuổi những mục tiêu ấy.

Số Chủ Đạo 22/4

Thần số học - Số học ứng dụng Ý nghĩa các con số chủ đạo - số 22/4 (tóm tắt)

Đây là con số đặc biệt, được trường phái Thần số học (Nhân số học) Pitago coi là “Con số vua”. Người mang Con số chủ đạo 22/4 có tiềm năng gần như vô hạn và thường đạt được hầu hết những mục đích có vẻ bất khả thi.

Thật ra, họ là những người rất nhạy cảm và có trực giác cao, là những người hội tụ được gấp hai lần ý thức tâm linh mạnh mẽ của Số 11, cùng với tính thực tế của Số 4. Họ hiếm khi từ chối một thử thách nào của cuộc sống, đặc biệt là khi nó liên quan đến phúc lợi của con người.

Họ sẽ được tìm thấy ở những môi trường khó khăn và có vẻ nguy hiểm nhất mà vẫn có thể tỉnh táo và thận trọng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Khả năng chịu trách nhiệm của họ gần như là vô hạn, vì thế có không ít người có thói quen dựa dẫm vào họ một cách vô thức.

Bạn quan tâm và muốn tìm hiểu Số Học Ứng Dụng nâng cao?

Đã từ lâu bạn nghe nói về Số Học Ứng Dụng hay Thần Số Học? Bạn cũng luôn “nhìn thấy” cùng một con số trong suốt cuộc đời của mình? Hay bạn cảm thấy mình bị cuốn hút bởi một con số cụ thể nào đó? Bạn tin rằng có mối liên hệ giữa những con số và các sự việc đã và đang diễn ra xung quanh bạn?

Tại Stage Mastery, với vai trò Kết nối và đồng hành chúng tôi cảm thấy mình may mắn khi được gửi đến bạn đọc quan tâm quyển sách Happy Book – Happy Life. Đây là một cuốn sách Số Học Ứng Dụng được viết nên như một bộ công cụ giúp thấu hiểu chính mình, truyền cảm hứng và mang lại niềm tin tích cực vào chính bản thân.

Chúng tôi thấy vui vì mình đã lan tỏa được giá trị của Số Học Ứng Dụng vào cuộc sống đời thực chứ không hề mông lung, ảo tưởng. Chúng tôi giúp cho nhiều học viên giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Từ việc cải thiện các mối quan hệ đang xấu đi đến mức gần như không thể cứu vãn. Đến việc vực dậy và tìm lại niềm tin cuộc sống, niềm tin vào chính bản thân mình để đương đầu và giải quyết các khó khăn gặp phải. Hay việc giúp các chủ doanh nghiệp cải thiện được công việc kinh doanh đang xấu đi không rõ nguyên nhân dù họ đang làm rất tốt.

Stage Mastery Việt Nam
Logo
Reset Password

happy birthday

SỰ KIỆN MỪNG SINH NHẬT - Nhiều phần quà hấp dẫn

Gửi Thông tin
đăng ký

Tìm hiểu về Thần Số Học

Chúc mừng!

Mọi thứ ổn,
Bạn đăng ký thành công!

Tìm hiểu về Thần Số Học

Lưu ý: check email với từ khóa “Stage Mastery” để đảm bảo email của chúng tôi không bị vào mục Spam hay Thư Rác.

Shopping cart